รายงานผลการทวนสอบผลสัมฤทธ์ทางการศึกษา ครั้งที่ 1 ปีการศึกษา 2566
500146 : สากล พรหมสถิตย์ [รายงาน]
สืบเนื่องจาก แบบประเมินตนเองสำหรับนักศึกษาภาคปกติ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 หลังการจัดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ให้นักศึกษาสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ ประเมินตนเองด้วยแบบ ทส.01 (แบบประเมินตนเองของนักศึกษาเพื่อทวนสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน) นักศึกษาภาคปกติ ลงทะเบียนเรียน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2566 – 31 ธันวาคม 2566 แล้วนั้น การประเมินเพื่อทวนสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาประเมินตนเองเกี่ยวกับระดับความรู้ ความสามารถ ทักษะ พฤติกรรม หลังจากเรียนแล้ว จึงขอความร่วมมือจากนักศึกษาในการประเมินตนเองตามความจริง โดยเลือกคำตอบในช่องที่เห็นว่าใกล้เคียงกับความจริงมากที่สุด แบบประเมินตนเองประกอบด้วย 1) ข้อมูลทั่วไป 2) แบบประเมินผลสัมฤทธิ์ 5ด้าน 3) ข้อเสนอแนะ และ 4) ทบทวนตนเอง จึงขอนำเสนอ รายงานผลการทวนสอบผลสัมฤทธ์ทางการศึกษา ครั้งที่ 1 ปีการศึกษา 2566
ผลการประเมินตนเอง ดังนี้
- นักศึกษาตอบแบบสำรวจจำนวน 357 คน ประกอบด้วย
- ชั้นปีที่ 1 จำนวน 59 คน
- ชั้นปีที่ 2 จำนวน 59 คน
- ชั้นปีที่ 3 จำนวน 123 คน
- ชั้นปีที่ 4 ่จำนวน 116 คน
-
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้านคุณธรรม การพัฒนานิสัยในการประพฤติอย่างมีคุณธรรมจริยธรรม และด้วยความรับผิดชอบทั้งในส่วนตนและส่วนรวม ความสามารถในการปรับวิถีชีวิตในความขัดแย้งทางค่านิยม การพัฒนานิสัยและการปฏิบัติตนตามศีลธรรม ทั้งในเรื่องส่วนตัวและสังคม เกิดผลในระดับมาก ร้อยละ 51
- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้านความรู้ ความสามารถในการเข้าใจ การนึกคิด และการนำเสนอข้อมูลการวิเคราะห์และจำแนกข้อเท็จจริงในหลักการ ทฤษฎี ตลอดจนกระบวนการต่างๆ และสามารถเรียนรู้ด้วยตนเอง เกิดผลในระดับมาก ร้อยละ 50
- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะทางปัญญา ความสามารถในการวิเคราะห์สถานการณ์และใช้ความรู้ ความเข้าใจในแนวคิด หลักการ ทฤษฎี และกระบวนการต่างๆ ในการคิดวิเคราะห์และการแก้ปัญหา เมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อน เกิดผลในระดับมาก ร้อยละ 49
- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ความสามารถในการทำงานเป็นกลุ่ม การแสดงถึงภาวะผู้นำ ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม ความสามารถในการวางแผนและรับผิดชอบในการเรียนรู้ของตนเอง เกิดผลในระดับมาก ร้อยละ 45
- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ความสามารถในการวิเคราะห์เชิงตัวเลข ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีทางคณิตศาสตร์และสถิติ ความสามารถในการสื่อสารทั้งการพูด การเขียน และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เกิดผลในระดับมาก ร้อยละ 44
ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนในภาพรวม
ความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ
- ความประทับใจในภาคเรียนที่ 1 คือ อะไร
- ข้อเสนอแนะสำหรับอาจารย์ผู้สอน
นักศึกษาทบทวนวิเคราะห์ตนเอง
- มีเป้าหมายในชีวิตอย่างไร
- นำความรู้ที่ได้เรียนมาไปประยุกต์ใช้อย่างไรบ้าง
รายงานผลจากข้อเสนอแนะและการทบทวนตนเอง
Please wait while flipbook is loading. For more related info, FAQs and issues please refer to DearFlip WordPress Flipbook Plugin Help documentation.
สรุปผลการทวนสอบผลสัมฤทธ์
Please wait while flipbook is loading. For more related info, FAQs and issues please refer to DearFlip WordPress Flipbook Plugin Help documentation.
ที่เกี่ยวข้อง
ติดตามข่าวสาร
แนะนำ